วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

Starcraft II : Heart of the Swarm

[Review] Starcraft II : Heart of the Swarm Beta การกลับมาของราชินีแห่ง Zerg

 
         อีกไม่กี่วันแล้วที่เหล่า Zerg จะขึ้นมาผงาดอีกครั้งใน Starcraft II : Heart of the Swarm ซึ่ง มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 12 มีนาคม 2556 ที่จะถึงนี้ ซึ่งก่อนจะถึงวันวางจำหน่ายทาง Blizzard ก็ได้มีการปล่อยตัว Beta มาให้สาวกได้ลองเล่นกันก่อนด้วย ซึ่งตัวผมก็ได้มีโอกาสเล่นเช่นกันแม้คนอื่นเค้าจะได้เล่นกันไปตั้งนานแล้ว 55 (แบบว่าเพิ่งได้ Beta Key มาไม่นานอะ T_T)
ความประทับใจแรก
        จากจากสามารถปลดล็อค ID ให้เข้าเล่น Beta ได้แล้วก็เริ่มลุยกันเลย ซึ่งสิ่งแรกที่ค่อนข้างประทับใจอย่างมากเลยคือ Interface ฉากหลังของหน้าแรก ซึ่งจะเป็น Kerrigan หลังจากที่ถูกช่วยมาแล้วในภาค Wing of Liberty มายืนเก็กพร้อมแอคท่าโชว์ความเทพของตัวเองด้วย (จากใจแฟน Starcraft เห็นแล้วรู้สึกฟินอย่างบอกไม่ถูก~)
        โดยในส่วนของ Beta นี้จะยังไม่มีโหมด Campaign ให้ได้เล่นกัน (หรือเล่นได้แต่ผมไม่รู้อันนี้ก็ไม่ทราบ) ซึ่งเท่าที่เห็นก็จะมี Matchmaking ซึ่งไม่ต่างกับภาค Wing of Liberty ที่ เห็นจะมีเพิ่มก็เป็น Matchmaking ที่ให้เราสู้กับ AI ซึ่งจะปรับความเก่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากเราสามารถเอาชนะได้นั่นเอง และยังมีโหมด Unranked สำหรับใครที่ยังไม่อยากลงแบบจัดอันดับด้วย (ลดความเครียดในการเล่นได้เยอะ *0*)
        และในส่วนระบบแปลกใหม่ที่เพิ่มเข้ามาก็คงไม่พ้นเรื่องของ Level ซึ่งเวลาเราเล่นเผ่าใดเผ่าหนึ่งเราจะได้ Level ของเผ่านั้นๆ ขึ้นมาปลดล็อคภาพ Portraits ต่างๆ แทนภาคที่แล้วซึ่งเราจะต้องทำการเอาชนะให้ได้ตามจำนวนที่กำหนด (ยังไม่ชัวร์เท่าที่ควรเพราะยังเป็น Beta อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้)
        ในส่วนอื่นนอกเหนือจากนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของ Unit ใหม่ที่มีเพิ่มเข้ามา ซึ่งตรงนี้ผมคงไม่สามารถออกความเห็นได้มากนัก ต้องบอกตรงๆ ว่ายังติดกับยูนิตเก่าๆ มาก พอลองเทสเล่นก็ลืมเอายูนิตใหม่มาใช้ทุกที 555 แต่ถ้าให้พูดโดยรวมบางเผ่าก็สามารถปรับเปลี่ยนการเล่นได้ค่อนข้างมากเลย
        ก็จบไปแล้วกับการ Review สั้นๆ ในช่วง Beta ของเกม Starcraft II : Heart of the Swarm สำหรับ ใครที่ได้ Key Beta มาแต่ไม่สามารถเข้าเล่นได้ให้ลองแก้ไข Account ให้มี Region เป็น Global ด้วยนะครับ และมาพบกันอีกทีในวันที่ 12 มีนาคม 2556 ที่จะถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น