วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

Crytek

พี่มาไงเฮ้ย!? Crytek สวมบทตาอยู่ เปิดสตูดิโอใหม่พร้อมโฉบทีมงาน Vigil กว่า 35 คนเข้ารังเรียบร้อย!

สถานการณ์คุมเชิงตอดเล็กตอดน้อยอวยกันไปอวยกันมาอยู่นาน ในที่สุด Crytek ก็โชว์เสี่ยแบบ Maximum ด้วยการรวบอดีตทีมงาน Vigil Games กว่า 35 คนเข้ามาอยู่ใต้สังกัดเรียบร้อยชนิดที่คนตามข่าวปรับอารมณ์กันแทบไม่ทัน พร้อมเปิดสตูดิโอใหม่ในอเมริกาเหนือที่เมือง Austin มลรัฐ Texas ให้กับผู้ก่อตั้งร่วมของทีม Vigil นาย David Adams และอดีตพนักงานมากประสบการณ์จาก Vigil อีก 35 คน เพื่อเป็นกำลังหลักในการพัฒนาเกม "แนวทางใหม่ๆ" ให้กับ Crytek ในอนาคต
 
"Crytek รู้สึกปลาบปลื้มที่มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างเกมเมอร์กับหุ้นส่วนทางธุรกิจ ในอเมริกาเหนือเสมอมา ดังนั้นการสร้างสถานะให้มั่นคงยิ่งขึ้นในอเมริกาจึงถือว่าเป็นเรื่อง ธรรมชาติ" นาย Cevat Yerli CEO ของ Crytek กล่าว "พวก เราตื่นเต้นมากที่จะร่วมงานกับ David Adams และทีมพัฒนามือฉมังของเขาอีก 35 คนในจุดยุทธศาสตร์ใหม่ที่ Austin และเราก็เชื่อว่าด้วยเทคโนโลยี CryENGINE จะเปิดโอกาสให้ทางทีมงานสร้างประสบการณ์การเล่นเกมใหม่ๆ ที่แสนวิเศษขึ้นมาได้อย่างแน่นอน"
 
 
"ผมภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในสตูดิโอใหม่ล่าสุดของทาง Crytek ซึ่งสามารถพูดได้เลยว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาที่เปล่งออร่ามากที่สุดใน อุตสาหกรรมเกม" Adams กล่าวเพิ่มเติม "สตูดิโอนี้ถูกเปิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อพันธกิจหลักของทาง Crytek ที่จะส่งมอบคอนเท้นท์อันหลากหลายและเปี่ยมคุณภาพสู่ผู้เล่นทุกคน"
 
จากรายงานนี้แม้จะไม่ใช่ทั้งทีมแต่ก็นับว่าเป็นข่าวดีที่ทำให้หลายคน ซึ่งกำลังเป็นห่วงแทนนั้นได้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทาง Crytek จะรวบมาแต่ผู้พัฒนา ทว่ากลับไม่ได้เหน็บเอาชื่อ IP ของ Darksiders มาด้วย ทำให้ชะตากรรมของ 2 คนม้าที่เหลืออย่าง Strife กับ Fury ยังคงแขวนอยู่บนเส้นด้ายต่อไป...
 
"เล็งอยู่นานแล้ว..."
 
ป.ล. สำหรับคนที่สงสัยว่า Crytek ได้ไปก็เท่ากับอยู่ในกำมือ EA ใช่ไหม? คำตอบก็คือไม่ใช่ครับ Crytek ไม่ได้อยู่ใต้อาณัติ EA แต่เป็นหุ่นส่วนทางธุรกิจกันกล่าวคือ Crytek ให้ EA จัดจำหน่ายเกมของพวกเขาเท่านั้นครับ
 
Credit: http://www.ign.com/articles/2013/01/28/vigil-co-founder-heads-up-crytek-usa?abthid=5106fb7f0512392324000054

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น